Vào thẳng nội dung

607

Thủ tục 607: Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin

I. Thành phần hồ sơ#

  1. Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS);
  2. Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS) (Nếu có)

II. Các bước thực hiện#

Bước 1: Chọn thủ tục

  1. Tại phần hệ Hồ sơ kê khai, nhấn Lập tờ khai
  2. Trong tab Giao dịch điện tử => chọn thủ tục 607

Bước 2: Khai báo Người tham gia vào thủ tục

2.1. Thêm lao động vào thủ tục

Có 3 cách để khai báo Người tham gia như sau:

  • Cách 1: Nhập trực tiếp Người tham gia vào lưới kê khai

  • Cách 2: Chọn Người tham gia từ danh sách vào lưới kê khai, trường hợp trong danh sách người tham gia chưa có thì thêm mới. Xem hướng dẫn tại đây

Tích chọn lao động muốn thêm vào thủ tục => Chọn hình thức kê khai (Cấp lại sổ BHXH)

  • Cách 3: Nạp file danh sách Người tham gia từ excel. Xem hướng dẫn tại đây

2.2. Chỉnh sửa, bổ sung thông tin lao động

  • Chỉnh sửa, bổ sung và kiểm tra các thông tin còn thiếu trực tiếp tại dòng lao động (các ô báo đỏ, báo vàng) theo từng biểu mẫu.
  • Màu đỏ: Dữ liệu còn thiếu hoặc lỗi (bắt buộc bổ sung) => không cho phép xuất tờ khai
  • Đơn vị cần kê khai quá trình tham gia vào Cột số 7: Nội dung thay đổi yêu cầu.

Lưu ý

- Quá trình tham gia phải thể hiện rõ những nội dung sau: Thời gian tham gia, Chức danh, Nơi đơn vị đóng BHXH, Mức lương đóng BHXH.

- Giới hạn trong vòng dưới 500 ký tự.

- Trường hợp quá trình tham gia vượt quá ký tự thì đơn vị kê khai quá trình bằng bản file ngoài (Định dạng pdf) và đính kèm trong hồ sơ

Trường hợp đơn vị muốn kê khai bổ sung thêm biểu mẫu D01-TS thì thực hiện như sau

  • Chọn biểu tượng hướng dẫn (i) => Tích chọn Bổ sung bảng kê thông tin (D01-TS)

  • Xem danh sách lỗi hoặc thiếu và bổ sung thông tin. Xem hướng dẫn tại đây

  • Xem các tiện ích hỗ trợ trên lưới kê khai. Xem hướng dẫn tại đây

Bước 3: Xuất tờ khai

  • Sau khi thêm lao động và bổ sung đầy đủ thông tin tại các biểu mẫu, nhấn Xuất tờ khai

  • Phầm mềm tự động đưa lao động vào các biểu mẫu tương ứng. Anh/chị xem lại thông tin hoặc tải biểu mẫu về lưu trữ

  • Kiểm tra thông tin của lao động tại từng biểu mẫu, đính kèm các tài liệu liên quan (nếu có). Xem hướng dẫn đính kèm tại đây

Bước 4: Ký nộp hồ sơ

Lưu ý: Để ký nộp điện tử, đơn vị cần phải

  • Cài đặt công cụ ký số EFY – Signatures. Xem hướng dẫn tại đây
  • Cắm USB Token chứa chữ ký số vào máy tính (nếu ký nộp bằng USB Token)

Nhấn Nộp tờ khai

Bước 5: Theo dõi trạng thái hồ sơ

  • Hồ sơ sau khi ký nộp sẽ được chuyển lên cơ quan BHXH tiếp nhận và cập nhật trạng thái về phần mềm. Anh/Chị có thể theo dõi trạng thái hồ sơ tại cột Trạng thái

  • Nhấn vào trạng thái để xem Tiến độ giải quyết hồ sơ.